01:53
0
Bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone với mức giá dưới 4 triệu để sử dụng, nhưng thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn khiến bạn bối rối không biết nên chọn thiết bị nào cho phù hợp? Dưới đây sẽ là những mẫu smartphone tốt có thể bạn quan tâm.


SIM NĂM SINH

Asus ZenFone 2 Laser (ZE500KG)

Asus ZenFone 2 Laser (3,9 triệu) có thiết kế khá nổi bật với viền cạnh siêu mỏng chỉ 3,5 mm. Kiểu thiết kế của dòng ZenFone với tấm nắp lưng cong, ôm tay cho phép người dùng có thể cầm và sử dụng thiết bị thoải mái. Thiết kế vân tròn đồng tâm đặc trưng của Asus tiếp tục được thể hiện ở các phím cứng mặt sau cho đến viền nhựa phía dưới cùng của màn hình, tạo nên một hiệu ứng đẹp mắt khi ánh sáng chiếu vào.

Máy có màn hình 5 inch với độ phân giải HD sử dụng tấm nền IPS LCD cho góc nhìn và chất lượng hiển thị ở mức chấp nhận được, đặc biệt ZenFone 2 Laser là một trong số ít thiết bị trong tầm giá dưới 4 triệu đồng có màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 giúp bảo vệ màn hình tốt hơn.

Asus Zenfone 2 Laser chạy Android 5.0 mượt mà với cấu hình khá tốt nhờ chip xử lý 4 nhân 64 bit Qualcomm Snapdragon 410 xung nhịp 1,2 Ghz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (có thể mở rộng bằng thẻ microSD tối đa 128GB) và viên pin dung lượng 2.070 mAh.

Camera chính 8 megapixel khẩu độ f/2.0 và đi kèm với đèn flash LED kép 2 tông màu và đặc biệt là hỗ trợ cơ chế lấy nét bằng Laser có thể giảm thiểu hiện tượng nhòe và tăng cường độ ổn định của ảnh. Trong khi camera trước của Zenfone 2 Laser có độ phân giải 5.0 megapixel với góc rộng 85 độ và đi kèm với nhiều tính năng làm đẹp đáp ứng cho nhu cầu selfie đang thịnh hành hiện nay.

Lenovo Vibe P1m

Lenovo Vibe P1m (3,79 triệu) là chiếc smartphone tiếp theo trong danh sách này, chiếc điện thoại này vừa được Lenovo tung ra tại thị trường Việt Nam và nổi bật hơn các đối thủ trong cùng phân khúc với viên pin dung lượng lớn tới 4.000 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, khi chỉ cần sạc 15 phút là có thể sử dụng được 4 giờ. Đặc biệt, cáp sạc OTG đi kèm có thể giúp người dùng biến chính Lenovo VIBE P1m thành pin di động để sạc cho các thiết bị di động khác.

Máy sở hữu thiết kế khá đẹp mắt với khung kim loại chắc chắn, mặt sau bằng nhựa nhám giúp người dùng cầm chắc chắn hơn, chống bám dính vân tay. Theo Lenovo thì Vibe P1m còn được phủ một lớp Nano cho khả năng chống nước hiệu quả, giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng ngoài trời mưa hoặc khi vô tình bị nước đổ vào.

Về cấu hình, Lenovo Vibe P1m có màn hình IPS LCD kích thước 5 inch với độ phân giải HD, mật độ điểm ảnh 294 PPI cùng với bộ vi xử lý 64-bit Mediatek MT6735P lõi tứ tốc độ 1GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài), camera sau 8 megapixel và camera trước 5 megapixel.

Điện thoại còn hỗ trợ mạng LTE (4G) tốc độ cao, 2 SIM chuẩn micro và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android Lollipop 5.1 cùng giao diện người dùng VIBE UI đặc trưng của Lenovo.

Philips Xenium I928

Dù ra mắt khá lâu nhưng Philips Xenium I928 (3,99 triệu) vẫn là một trong những mẫu smartphone đáng chú ý trong phân khúc giá dưới 4 triệu. Máy khá lớn với kích thước màn hình lên tới 6 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel) với mật độ điểm ảnh đạt khoảng 367 PPI. So với các thiết bị trong danh sách này thì thông số màn hình của Philips I928 thuộc hàng "chiếu trên" và đặc biệt phù hợp với những người dùng thường xuyên xem phim, duyệt web.

Với bộ vi xử lý 8 nhân Mediatek MT6592 tốc độ 1,7GHz kết hợp nhân đồ họa Mali 450-MP4 và 2GB RAM, Philips Xenium I928 có thể đáp ứng tốt mọi tác vụ cơ bản của bạn như duyệt web, xem video trực tuyến hay vào email đều phản hồi nhanh và rất mượt mà. Trình đa nhiệm cũng không có vấn đề gì khi bạn có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không hề có hiện tượng lag giật.

Máy cũng được trang bị camera chính có độ phân giải khá cao với 13 megapixel, hỗ trợ chụp ảnh có độ phân giải tối đa 4.608x2.592 pixel và quay phim 1080p@30fps. Trong khi camera phụ cũng tương đương các đối thủ với 5 megapixel. Philips Xenium I928 được trang bị pin với dung lượng 3.000 mAh có thời gian sử dụng khoảng 2 ngày.

Microsoft Lumia 640 

Được Microsoft hướng tới phân khúc tầm trung và hướng tới người dùng trẻ nên Lumia 640 (3,69 triệu) có thiết kế vỏ nhựa với tấm nắp lưng ở mặt sau có nhiều màu sắc để lựa chọn và thay thế bao gồm đen, trắng, xanh da trời và cam.
Tương tự các thiết bị trong cùng phân khúc, Lumia 640 có màn hình 5 inch độ phân giải HD với tấm nền IPS đi kèm công nghệ hiển thị ClearBlack với chất lượng hiển thị hình ảnh đẹp, màu sắc khá rực và góc hiển thị khá rộng.

Phần cứng của máy khá ổn với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Với cấu hình này cộng thêm hệ điều hành Windows Phone, trải nghiệm thực tế cho cảm giác hài lòng khi máy khá mượt mà và ổn định ở các thao tác chạm, lướt, chuyển đổi ứng dụng....

Lumia 640 được trang camera chính 8 megapixel cho chất lượng hình ảnh chụp ở mức tạm chấp nhận. Trong khi camera phụ chỉ dừng ở mức 1 megapixel, cũng là kém nhất trong danh sách này. Máy được trang bị viên pin 2.500 mAh, không cao nhưng vẫn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng  với tần suất bình thường trong khoảng hơn 1 ngày.

Asus ZenFone 2 (ZE500CL)

Chiếc smartphone tiếp theo của Asus trong danh sách này chính là chiếc ZenFone 2 (3,69 triệu). Thiết kế và một số tính năng khác của máy không khác nhiều so với ZenFone 2 Laser ở trên. Máy có cùng kích thước, độ phân giải màn hình, cùng được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass nhưng là thế hệ thứ 3.

Về phần cứng thì ZenFone 2 (ZE500CL) sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z2560, 2 nhân với tốc độ 1,6GHz, hỗ trợ bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 64GB, giúp người dùng có thể lưu trữ thêm được nhiều nhạc, video, ảnh ...

Máy có camera sau 8 megapixel có khả năng quay video độ phân giải 1080p, trong khi camera trước là 2 megapixel hỗ trợ tốt cho nhu cầu thực hiện các cuộc gọi video.

Bên cạnh 5 thiết bị trong danh sách này, vẫn còn một số thiết bị khác mà bạn có thể quan tâm, so sánh và lựa chọn như: Lenovo A7000 Plus, HTC Desire 620G, Sony Xperia E4 Dual, LG Magna,  Wiko Ridge …

Nguồn: Siêu thị sim thẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét