20:54
0
 VNPT đã quyết định chọn Nokia Networks nhằm mở rộng vùng phủ sóng cho mạng 3G của VinaPhone nhằm hiện thực hóa mục tiêu có vùng phủ sóng rộng nhất.


NGÂN HÀNG SỐ ĐẸP


Tổng Công ty hạ tầng mạng (VNPT-Net), thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký hợp đồng với Nokia Networks để mở rộng vùng phủ sóng cho mạng VinaPhone.

Theo đó, Nokia Networks sẽ cung cấp công nghệ Single RAN (tích hợp công nghệ 2G, 3G và 4G trên cùng một thiết bị), các thiết bị mạng viễn thông cần thiết, các sản phẩm và dịch vụ chuyên môn hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng VNPT-Net cho dịch vụ 3G của VinaPhone.

Trả lời ICTnews, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho hay, thời gian trước do nhiều yếu tố nên dù là mạng cung cấp dịch vụ 3G đầu tiên nhưng lại chậm đầu tư cho mạng 3G nên VinaPhone đã bị đối thủ qua mặt.

Chia sẻ về chiến lược đầu tư của VNPT, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng cho biết: "Chúng tôi đã quyết tâm giải quyết vấn đề này bằng việc đầu tư mạnh cho mạng lưới. VNPT đã chỉ đạo các viễn thông tỉnh phối hợp với VinaPhone để mở rộng vùng phủ sóng. Từ tháng 6 đến tháng 10/2015, VNPT lắp thêm 10.000 trạm 3G. Đây là dự án có quy mô đầu tư lớn nhất của VNPT từ trước đến nay. 10.000 trạm 3G này có ưu thế là vùng phủ rộng thậm chí gấp 3 lần so với 1 trạm 3G dùng băng tần 2.1 GHz cho các nhà mạng trước đó. Bên cạnh đó, chúng tôi đã nâng cấp thêm 3.000 trạm thu phát sóng 3G hiện có. Như vậy, hết tháng 10, VNPT có thể có vùng phủ sóng 3G rộng nhất với mật độ phủ chiếm 90% diện tích Việt Nam. VNPT cũng đầu tư mạng cáp quang không thua kém đối thủ cạnh tranh nào. Đây là cơ sở để VNPT bứt phát trong thời gian tới".

Nguồn: Siêu thị sim thẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét